Monday, November 19, 2012

หนุ่มนอนเปลล่าหมู่ป่าในป่าสงวน-ปืนยาวตก ลั่นใส่ตัวดับคายอดไม้

หนุ่มนอนเปลล่าหมู่ป่าในป่าสงวน-ปืนยาวตก ลั่นใส่ตัวดับคายอดไม้

18 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พิชัย มาพิจารณ์ สารวัตรเวร สภ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งมีเหตุผู้ถูกยิงดับคายอดต้นไม้ ในป่าข้าวโพดชาวเขา หมู่ที่ 10 ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี จึงรุดตรวจสอบพร้อมมูลนิธิร่วมใจอุทัยธานี

ที่เกิดเหตุกลางป่าข้าวโพดชายเขาบริเวณถนนทางเขาเป็นลูกรังพบรถกระบะยี่ห้อนิสัน สีขาว ทะเบียน บง 305 อุทัยธานี ของผู้ตายจอดอยู่ ห่างจากถนนประมาณ 10 เมตร บนยอดไม้ ต้นมะค่ำสูงประมาณ 8 เมตร พบชายนอนอยู่ในเปลบนยอดไม้มีเลือดหยดลงมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงให้กู้ภัยร่วมใจ ช่วยกันนำศพผู้ตายลงมาจากยอดไม้ทราบชื่อ นายอนุสัก ทรดี อายุ 43 ปี หมู่ 2 บ้านสะนำ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่กลางหลังทะลุตามตัวจำนวน 7 เม็ด เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ตรวจสอบตามตัวของผู้ตายภายในกระเป๋าเสื้อ พบลูกกระสุนปืนขนาด เบอร์ 12 จำนวน 2 ลูก กระเป๋ากางเกงผู้ตายพบเงินสดจำนวน 2600 บาท โทรศัพท์มือถือ 1เครื่อง

ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ใต้ต้นไม้พบอาวุธปืนลูกซองยาวไม่มีทะเบียน 1 กระบอก ภายในลำกล้องพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 คารังเพลิง 1 นัด เขม่าดินปืนติดลำกล้อง และสายสะพายปืนขาด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนญาติของผู้ตายว่า เมื่อวานผู้ตายนั้นได้ออกจากบ้านตั้งแต่เวลา สามโมงเย็น โดยอ้างว่ามาเฝ้าไร่ข้าวโพดให้ผู้ใหญ่บ้านนายณรงค์ หมู่ 10 ว่าหมู่ป่า ลิง สัตว์ป่า จะมากินข้าวโพด เป็นประจำ โดยผู้ตายนั้นจะผูกเปลนอนบนยอดไม้สูงประมาณ 10 เมตร เพื่อมองสัตว์ป่า ในช่วงกลางคืนตั้งแต่หัวค่ำจนดึก ในคืนเกิดเหตุ ประมาณตี 4 เพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้นฟ้าหนึ่งนัด จนรุ่งเช้าเพื่อนบ้านเข้าไปดูไร่ข้าวโพด เห็นผู้ตายนอนนิ่งอยู่บนยอดไม้ และมีเลือดหยดลงมาจากเปลที่ผูกไว้ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.พิชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบ สาเหตุการตายน่าจะปืนลั่นใส่ผู้ตายที่สายสะพายขาดแล้วตกลงมา ส่วนท้ายปืนยาวกระแทกกับพื้นดิน จึงเกิดปืนลั่นขึ้นประกอบกับปากกระบอกปืนหันขึ้นไปหาผู้ตาย จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

ขอบคุณข่าวจาก ข่าวสด