Monday, November 19, 2012

สิ่งที่ฉันได้รับจากการยุ่งกับการทำแท้ง!!

สิ่งที่ฉันได้รับจากการยุ่งกับการทำแท้ง!!

.... ก่อนอื่นขอบอกว่าที่นำเรื่องนี้มาเป็นกระทู้ ดิฉันได้สำนึกผิดแล้วและจะไม่ยุ่งกับมันอีก .. และอยากเอาเรื่องของตัวเองเพื่อเป็นสิ่งที่จะชี้ให้พวกท่านทั้งหลายได้รู้ว่า "กรรมทันตา" เป็นยังไง ... และ เพื่อเป็นธรรมทานแด่ทุกท่าน
... ตอนนี้ดิฉันอายุ 34 ปี แต่เรื่องเกิดตอนดิฉันอายุ 19 ปี ตอนนั้นดิฉันได้มาเรียนที่ราชภัฏแห่งหนึ่ง และ อาศัยอยู่กับคุณตาเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ รู้จักกันทั่ว ดิฉันมีเพื่อนรักอยู่หนึ่งคนมีไรก็ช่วยเหลือแบ่งปันกันเสมอ แต่เขาอายุน้อยกว่าดิฉัน 2 ปี ไม่ได้เรียนหนังสือสูงนัก ฐานะยากจนเราเป็นญาติห่าง ๆ กันด้วย .. เพื่อนดิฉันรักกับชายคนหนึ่งซึ่งที่บ้านเขามีฐานะดีคนหนึ่งคบกันจนฝ่ายหญิงเกิดตั้งท้องโดยที่ฝ่ายชายไม่รู้ เรานั้งปรับทุกข์กันเรื่องปัญหาความรักกัน .. แล้วอยู่ ๆ เขาก็บอกว่าเขากำลังท้องได้จะสามเดือนแล้ว ดิฉันอึ้งไปซักพักไม่รู้จะทำไง .. แต่เพื่อนฉันตกลงจะเอาเด็กออก และ ขอให้ดิฉันช่วย .. ยอมรับว่าตอนนั้นคิดเรื่องบาปบุญไม่ถึงหรอกคะ คิดแต่สงสารเพื่อนเพราะบ้านฝ่ายชายรังเกียรติมาก ๆ เลยเอาตังค์ที่มีไม่มากพาเพื่อนไปซื้อยาสตรีมากิน .. แล้วพอวันถัดมาเพื่อนคนนั้นก็แท้งลูกเลือดออกเยอะมาก ดิฉันเดินไปบ้านเพื่อนหลายรอบมากเพราะเป็นห่วง .. จนทนไม่ไหวไปบอกฝ่ายชายว่าเพื่อนดิฉันท้องกับเขา .. เขาเสียใจบอกว่า "ทำไมไม่บอกพี่ เมียพี่พี่รักลูกพี่พี่ก็รัก .. ไม่น่าทำแบบนี้เลย"

... หลังจากที่แท้งได้เจ็ดวัน ดิฉันก็โดนผีอำคะปกติก็โดนมาตั้งแต่เด็กแล้วละคะชินแล้ว .. แต่ครั้งนี้น่ากลัวมากเพราะเด็กเขามาคะ .. เขาอาฆาตรมากเขาโกรธมาก .. ดิฉันกลัวมากไปเล่าให้เพื่อนฟังมันบอกว่า "เด็กผู้หญิงใช่ไหม๊ .. มันมาร้องไห้ข้างกูตั้งแต่ยังไม่สามวันเลย " ดิฉันตกใจมาก

.. หลังจากนั้นเขาก็ได้อยู่ด้วยกันมีลูกผู้ชายอีกสองคน .. คนแรกเกิดมาก็ขี้โรค .. คนที่สองค่อยดีหน่อยแข็งแรง .. แต่เพื่อนดิฉันท้องกับคนนี้ "สี่ครั้ง" คะ เพราะอีกคนแท้งโดยไม่รู้ตัวอันนี้แม่เด็กบอกมา ครอบครัวนั้นก็อยู่กันไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ .. ทุกวันนี้ก็เลิกรากันไปแล้วแบ่งลูกกันคนละคนคะ

.. ส่วนตัวดิฉันก็ต้องท้องก่อนจบแต่ไม่ทำแท้ง .. ไม่คิดแม้จะทำเมื่อรู้ว่าตัวเองมีเด็ก .. แต่ชีวิตเจอแต่ความยากลำบากสารพัด แต่ก็ดั้นด้นจนเรียนจบและได้ไม่เคยตกงานนานเลย .. เพียงแต่มีอุปสรรคเยอะมาก .. ชีวิตครอบครัวก็มีปัญหาเรียกได้ว่า "หาความสุขได้ยากมาก" ส่วนเรื่องร่างกายก็เกิดเป็นโรคคะ "มดลูกต่ำ" คือ จะเป็นตกขาวทีละเยอะ ๆ แต่ไม่เหม็นนะคะ ต้องกินยาตลอด .. หรือ ถ้าไม่เป็น ก็จะมีน้ำไหลออกมาจนทุกวันต้องใส่ผ้าอนามัยไว้ ไปหาหมอก็ไม่หาย จนไปวัดข่อยกลางแถว ๆลพบุรี พระท่านทักว่า "โยมเคยทำแท้งมารึเปล่า" โดยเขียนใส่กระดาษ ท่านบอกว่ามีเด็กผู้หญิงนั้งข้าง ๆ โยม .. แล้วได้ไปบนบานที่ไหนไว้ไหม๊ อาตมาเห็นเป็นเจ้าเป็นเทพเดินตามโยมแต่ไม่เข้ามาในศาลา .. แล้วท่านก็แนะนำให้ไปบวชไปทำบุญเยอะ ๆ จะช่วยได้ แต่เด็กคนนั้นเขาอายุยืนถ้าเขาได้เกิดแต่เพราะโยมทำร้ายเขา ถ้าไม่ใช่โยมทำเขาจะไม่ตาย เขาจึงติดตามโยมกับแม่เขาไม่ปล่อยและจะซ้ำทุกครั้งที่โยมดวงตก.. และ ตั้งแต่นั้นมาดิฉันก็จะเข้าวัดทำบุญมากขึ้น ทำทุกอย่างที่เป็นบุญเพื่อชดเชยให้เขาไป .. ทุกครั้งที่ดิฉันเจอเรื่องร้าย ๆ ก้จะบอกตัวเองเสมอว่า "แม่ขอโทษ"

.. ล่าสุดเมื่อปีที่แล้วมีหมอดูแขกทักว่า มีเด็กเขาจะทำร้ายดิฉันเขาจ้องอยู่แต่ทำไม่ได้ เขาจะทำลูกชายดิฉันแทนให้ดิฉันทำบุญสะเดาห์เคราะห์กับเขา .. แต่วันนั้นดิฉันไม่ได้ทำ เขายังบอกว่าไม่เกินหนึ่งเดือนลูกดิฉันจะป่วยหรืออาจมีอะไรแย่กว่านั้น .. เชื่อไหม๊คะว่าไม่ถึงเดือนลูกดิฉันต้องเข้าโรงบาลกระทันหันเพราะ "ไส้ติ่งอักเสบ" เป็นไม่ถึงยี่สิบสี่ชั่วโมงดิฉันต้องร้องไห้แทบกราบพยาบาลช่วยตามหมอให้ทีเพราะลูกดิฉันช็อคไปหลายครั้งแล้ว (เขาเอาลูกดิฉันนอนกับพื้นเอาเบาะปูให้นอนเพราะเตียงไม่พอ) อ้อ ลืมไปตั้งแต่ลูกคนนี้เกิดมาก็ขี้โรคคะ ป่วยตลอดนึกว่าจะไม่รอดแล้วสะอีก มันทำให้ดิฉันรู้สึกผิดเรื่อยมา รอแค่ว่าเมื่อไหร่เขาจะอภัยให้ดิฉัน

... ทุกวันนี้ดิฉันรู้สึกว่าตัวเองดีขึ้นมาก ๆ ไม่รู้สึกหวาดกลัวแล้ว .. ทุก ๆ วันจะพยายามทำอะไรก็ได้ที่เป็นบุญเพื่อชดใช้ให้เจ้ากรรมนายเวรทุกท่าน เผื่อว่าสักวันเขาจะให้โอกาสดิฉันได้ทำความดีต่อไปนาน ๆ

.. หวังว่าทุกคนจะได้ข้อคิดไม่มากก็น้อยจากเรื่องนี้นะคะ ตอนนี้โรคที่เป็นก็ดีขึ้นอย่างประหลาดคะ ครอบครัวมีความสุขมากขึ้น ฐานะทางการเงินการงานก็ดีขึ้นคะ

ทีมา
http://board.palungjit.com/f8/สิ่งที่ฉันได้รับจากการยุ่งกับการทำแท้ง-375556.html